Lễ Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Sáng ngày 24/4/2024, tại Khu Công nghiệp Hòa Hiệp (thị xã Đông Hòa), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 (1/5/1886-1/5/2024).

Đại biểu tham dự Lễ phát động Tháng ông nhân

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thái Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Ban Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; Lãnh đạo các doanh nghiệp cùng đông đảo công nhân viên, người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đặng Ngọc Anh phát động Tháng Công nhân năm 2024

Phát biểu ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Phát động Tháng Công nhân năm 2024, đồng chí Đặng Ngọc Anh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tỉnh ta đã và đang có bước phát triển nhanh, mạnh, bền vững trên tất cả các lĩnh vực; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố và tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Trong những kết quả, thành tích trên, có sự đóng góp to lớn của đội ngũ đoàn viên, công nhân viên, người lao động của tỉnh nhà, những người đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực, các thành phần kinh tế, là lực lượng to lớn, quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước. Hiện toàn tỉnh có hơn 53.000 công nhân lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, các khu - cụm công nghiệp, hợp tác xã… đã đóng góp tích cực vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Đ/c Đặng Ngọc Anh,  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng 04 nhà “Mái ấm công đoàn”  cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), trong năm qua đã có sự chuyển biến tích cực; các doanh nghiệp đã từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về công tác ATVSLĐ, một số chủ sử dụng lao động đã chủ động triển khai tốt các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc tại nơi làm việc, vệ sinh môi trường làm việc và trang bị bảo hộ lao động cho người lao động. Tuy nhiên, tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp vẫn còn xảy ra và có xu hướng gia tăng trong một số ngành nghề.

Đ/c Phan Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, đồng chí Phan Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp, người lao động và chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về An toàn vệ sinh lao động; rà soát, bổ sung các nội qui, qui trình, biện pháp kỹ thuật an toàn lao động tại các bộ phận, phân xưởng; thực hiện kiểm định máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ trước khi đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật; thực hiện chế độ trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, chế bộ bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động theo quy định của pháp luật; tổ chức huấn luyện ATVSLĐ; khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp cho người lao động...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An  phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, đặc biệt là các cấp công đoàn và lực lượng công nhân tỉnh nhà trong việc xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chỉ đạo của tỉnh về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế. Thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Đối với Tháng công nhân năm 2024, cần tổ chức các hoạt động thiết thực hiệu quả, phù hợp với điều kiện, yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, từng loại hình doanh nghiệp, tránh phô trương hình thức; tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; luyện tay nghề. Các cấp Công đoàn, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đơn vị tài trợ  trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 04 nhà “Mái ấm công đoàn” cho 04 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi căn nhà được hỗ trợ 60 triệu động từ nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh); trao tặng 30 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp.

Đồng chí Phan Quốc Thắng, TUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và  Đ/c Nguyễn Tấn Thuần, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên  trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Đỗ Thái Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện Báo Người Lao động trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tin bài khác