Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên được nhận Bằng khen là Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc trong xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp năm 2020.

Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sáng ngày 21/11/2020, tại Khu du lịch Sao Mai, thành phố Tuy Hòa, Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tỉnh năm 2020.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế  và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tấn Hổ tặng Bằng khen của UBND tỉnh  cho các doanh nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2020

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế

và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tấn Hổ tặng Bằng khen của UBND tỉnh

cho các doanh nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2020

Chủ trì diễn đàn có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đa Thọ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và hơn 200 doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Trong 10 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh thành lập mới 457 doanh nghiệp với tổng vốn điều lệ đăng ký gần 4.830 tỷ đồng; thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước của cộng đồng doanh nghiệp đạt 955 tỷ đồng; giải quyết việc làm mới cho gần 13.800 lao động. Ngoài ra, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo các chế độ cho người lao động... Và thực tế là nhiều doanh nghiệp đã được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng như: Huân chương lao động, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, giải thưởng Sao vàng Đất Việt...

 

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu tại diễn đàn

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

phát biểu tại diễn đàn

 

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Phú Yên trong những năm qua đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Năm 2020 là một năm thật sự khó khăn, trong đó đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng nhờ thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, cùng với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 10 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định và có mặt phát triển. “Tỉnh Phú Yên mong muốn đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà quyết tâm ra sức thi đua sản xuất kinh doanh, đoàn kết, xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp”. Đồng chí Trần Hữu Thế nhấn mạnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Quốc Thắng trao Giấy khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chăm lo đời sống người lao động

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Quốc Thắng trao Giấy khen cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chăm lo đời sống người lao động

Tại diễn đàn, các đại biểu trực tiếp đối thoại với lãnh đạo tỉnh để cùng nhau tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng phát triển. Nhiều ý kiến đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thẩm định, cấp phép cho các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách; có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19 ngoài chính sách của Trung ương; quan tâm đầu tư quy hoạch các khu du lịch vui chơi, giải trí phục vụ nhu cầu đời sống nhân dân, tạo động lực thúc đẩy du lịch phát triển... Các đại biểu cũng đã chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến hoạt động khởi nghiệp, tìm đầu ra cho sản phẩm mới hay kết nối các doanh nghiệp cùng nhau phát triển.

Sau khi nghe những ý kiến tại chương trình đối thoại của các doanh nghiệp, đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, chỉ đạo trực tiếp các sở, ngành liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc các doanh nghiệp đang gặp phải; đồng thời chỉ ra hướng hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.

Ghi nhận sự đóng góp của các doanh nhân đối với tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 15 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phát triển tỉnh Phú Yên; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chăm lo đời sống người lao động, trong đó có Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế  trao bức tranh cho đơn vị đã đấu giá thành công

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế

trao bức tranh cho đơn vị đã đấu giá thành công

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình đấu giá ảnh nghệ thuật gây Quỹ hộ trợ đồng bào Miền Trung và chương trình Tết Sum Vầy năm 2021 với tổng số tiền thu về 65 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên trao cho Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thực hiện thời gian tới.

Tin bài khác